HỘI THẢO: BLOCKCHAIN ĐÓNG GÓP GÌ CHO SMARTCITY?

HỘI THẢO: BLOCKCHAIN ĐÓNG GÓP GÌ CHO SMARTCITY?

(Ảnh: các chuyên gia tham luận tại hội thảo)

Theo lời mời của cesti.gov.vn, Onyx đã tham gia hội thảo và báo cáo ứng dụng sáng chế iSeal trong Thành phố thông minh (SmartCity). Góp phần đẩy nhanh đổi mới tiến bộ và trả lời cho câu hỏi: "Thành phố thông minh mà thiếu công nghệ đáng tin cậy, lòng tin không được bảo vệ, thì liệu có thể phát triển bền vững được không".

Ngày 18/8, tại 79 Trương Định Quận 1 Tp.HCM. Trung tâm Thông tin và Thống kê Sở KH&CN TP.HCM - cesti.gov.vn, đã tổ chức hội thảo "Blockchain đóng góp gì cho SmartCity.

Cùng tham gia hội thảo có nhiều chuyên gia tham luận, tại hội trường và đồng thời trực tuyến qua nền tảng hội nghị trực tuyến Meet

-----

VẬY: BLOCKCHAIN ĐÓNG GÓP GÌ CHO SMARTCITY?

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin và Thống kê sở KH&CN TP.HCM - cesti.gov.vn, với nguồn dữ liệu từ WIPS Global; từ 1976 đến nay (6/7/2022), và chủ yếu là từ 2015 đến nay, có 36000 sáng chế sử dụng công nghệ blockchain tại 12 quốc gia và 2 tổ chức quốc tế WIPO & EPO.

Các sáng chế này phân bố trong một phạm vi ứng dụng rất rộng, từ bảo mật mạng đến bảo mật dữ liệu.

Trong đó có 222 sáng chế WIPO - sáng chế thế giới. Nhà phát minh TuấnNK vinh hạnh đóng góp một phần quan trọng trong số các sáng chế này, với công nghệ iSeal - tem chip blockchain chống giả hoàn toàn, một ứng dụng độc đáo của blockchain vào bảo mật phần cứng.

Theo lời mời của cesti.gov.vn, Nhà phát minh TuấnNK đã tham gia hội thảo và báo cáo ứng dụng sáng chế "Phương pháp phát hiện giả mạo bằng cách so sánh mã trong chuỗi khối và mã trên tem gắn chip nhớ ghi lại được và hệ thống ứng dụng".

Trong báo cáo, Nhà phát minh TuấnNK cũng chỉ ra các thách thức kỹ thuật mà nhóm phát triển đã phải nỗ lực vượt qua để đưa sáng chế đến thực tiễn, kèm theo sản phẩm mẫu được cung cấp cho toàn thể quan khách tham gia hội thảo cùng trải nghiệm sản phẩm: Xác thực xuất xứ TrueOrigin - tem chống giả không thể giả mạo.

Góp phần đẩy nhanh đổi mới tiến bộ và trả lời cho câu hỏi "Thành phố thông minh mà thiếu công nghệ đáng tin cậy, lòng tin không được bảo vệ, thì liệu có thể phát triển bền vững được không". Nhà phát minh TuấnNK  vinh hạnh công bố rằng bài toán Chống giả đã được giải một cách triệt để hoàn toàn.

-----
Xem thêm: Video trực tuyến và Báo đầu tư đưa tin cùng ngày

-----

nguồn: info@onyx.vn

 

Powered by Onyx Techlab