Vietnam Venture Summit 2022: Dịch chuyển dòng vốn toàn cầu

TrueOrigin là một trong số 18 StartUp tiêu biểu trong hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam góp mặt tại Hội nghị năm nay.
Trên con tàu phiêu lưu, thuỷ thủ đoàn là những tâm hồn say mê khám phá, mạo hiểm là trái tim quả cảm - thứ tạo ra hi vọng và tiến bộ.

Ngày 19/12, Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022 đã quy tụ đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế về tham dự. Với chủ đề “Dịch chuyển dòng vốn toàn cầu”, Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022 (Vietnam Venture Summit 2022) do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức vào sáng 19/12, tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ và nhiều bộ, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư.

Cụ thể, theo phân tích của Crunchbase News, tổng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu trong quý III/2022 là 81 tỷ USD, giảm 90 tỷ USD (53%) so với năm trước và 40 tỷ USD (33%) so với quý trước. Tại Đông Nam Á, thị trường đầu tư khởi nghiệp sáng tạo thu hút 3,72 tỷ USD trong quý III/2022, giảm 36,4% so với cùng kỳ năm trước và giảm 22% so với quý II/2022.

Xem bài gốc trên báo Đảng


TrueOrigin là một trong số 18 StartUp tiêu biểu trong hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam góp mặt tại Hội nghị năm nay.

Onyx là công ty công nghệ tiên phong đi vào lĩnh vực bảo mật phần cứng IoT, một lĩnh vực mới mẻ còn rất ít người khai phá. Sau 7 năm nghiên cứu và phát triển Onyx đã cho Ra đời những sản phẩm mang tính đột phá nhận được nhiều giải thưởng trong nước có giá trị như Sao Khuê, Smart City. Hơn thế nữa đây 4 sáng chế đã được Wipo công nhận là sáng chế mới và đột phá của thế giới, có tính ứng dụng cao. Cụ thể như:
 1. Cylock – Công nghệ khóa điều khiển từ xa mới, thay thế công nghệ rolling-code đã tồn tại 30 năm.
 2. eFence: Công nghệ hàng rào điện tử với nguyên lý mới chùm tia mã hóa, mở ra ứng dụng hàng rào biên giới.
 3. OnyxCypher: Mật mã Kháng lượng tử
 4. TrueOrigin: Công nghệ Xác thực Xuất xứ với Temchip-Blockchain không thể giả mạo,

Trong đó đáng chú ý là TrueOrigin, là sáng chế thế giới WIPO giải quyết được bài toán rất cơ bản và nền tảng của công nghệ thông tin, bài toán định danh chuyển đổi số là nền móng quan trọng của tương lai, với phạm vi ứng dụng rất rộng trong nhiều lĩnh vực, và phạm vi của sáng chế thế giới là toàn cầu - mở ra một cơ hội xuất khẩu công nghệ Việt ra thế giới.

Ảnh: Mr. CEO giới thiệu Sáng chế của Người Việt với các ngài Bộ Trưởng.

 

Powered by Onyx Techlab